Tin tức sự kiện

Mỡ bôi trơn động cơ điện

Lựa chọn mỡ bôi trơn cho động cơ điện

Bôi trơn ổ bi trong động cơ điện không phải là quá khó nhưng là vấn đề quan trọng để đảm bảo kéo dài tuổi thọ của vòng bi, ngoài việc vận hành và sử dụng đúng cách thì vấn đề lựa chọn mỡ bôi trơn cho động cơ điện cũng vô cùng quan trọng

Để đảm bảo việc vận hành ổn định trước hết không nên đặt vòng bi trong trạng thái khan dầu mỡ, mà không nên bôi trơn quá thường xuyên, sớm lấp đầy khoang với dầu mỡ và làm tăng nguy cơ gây hại vỏ bọc vòng bi cuốn mỡ vào cuộn dây của động cơ.

Việc xác định khoảng thời gian mỡ tối ưu, bao gồm phân tích độ rung, nhiệt độ, giám sát siêu âm và lấy mẫu dầu mỡ. Mỗi điểm mạnh và điểm yếu và cần được lựa chọn dựa trên các thông số điều kiện hoạt động của động cơ và môi trường. qua đó giúp chúng tá xác định chính xác thời điểm cần bơm mỡ bổ sung cho động cơ. Việc nay nhiều cán bộ kỹ thuật vận hành các loại động cơ trong các nhà máy chủ yếu thực hiện theo kinh nghiệm và đưa vào quy trình bảo dưỡng riêng của nhà máy.

Một phép kiểm tra chéo đơn giản kích thước của động cơ, tốc độ và vị trí sẽ cho phép bạn xác định mức độ thường xuyên để bôi trơn vòng bi, nhưng điều này sẽ không chiếm tất cả sự thay đổi mà bạn mong chờ tìm thấy trong các ứng dụng này. Phân tích rung động có thể giúp đỡ bạn, bằng cách chủ động theo dõi tình trạng của ổ trục. Mặc dù bạn sẽ có thể nhìn thấy một số tác động của việc thất thoát dầu mỡ, nên giám sát chặt chẽ hơn và đào tạo các “con mắt” thông minh để phát hiện những biến động.

Phân tích mỡ được áp dụng phổ biến. Trong khi nó không phải là theo dõi theo thời gian, bạn có thể kiểm tra tốc độ của dầu mỡ suy thoái và điều chỉnh khoảng thời gian bôi trơn của bạn sao cho phù hợp. Công nghệ này cũng cho phép bạn theo dõi sự suy thoái bằng cách kiểm tra mẫu dầu mỡ trong ổ.

Nhìn chung, có nhiều công nghệ khác nhau có thể được sử dụng để bôi trơn ổ bi động cơ điện. Bất kể bạn chọn phương pháp nào, thì điều quan trọng vẫn là để xác nhận và tinh chỉnh tần số hiện tại của bạn cho các hoạt động dầu bôi trơn sao cho phù hợp.

Vậy lựa chọn mỡ bôi trơn cho vòng bi động cơ điện cần dựa vào những vấn đề gì chúng ta cùng chú ý đến các đặc điểm sau:

  • Tốc độ của động cơ: Đối với động cơ điện thường quay ở tốc độ rất cao nên cần loại mỡ bôi trơn có độ nhớt dầu gốc ở mức thấp, thông thường mỡ bôi trơn cho động cơ điện có độ nhớt là 100 cSt hoặc 150 cSt
  • Chất làm đặc: Chất làm đặc là vấn đề quyết định đến tuổi thọ và khả năng bám dính của mỡ bôi trơn động cơ điện, một số loại mỡ sử dụng chất làm đặc gốc Lithum, Lithum phức hoặc cao cấp hơn sử dụng dầu gốc bán tổng hợp và chất làm đặc cao cấp
  • Các tính năng kháng nước, chống bám bẩn và khả năng bôi trơn của mỡ

Hiện tại chúng tôi có sản phẩm mỡ bôi trơn động cơ điện cao cấp Shell Xin mời xem chi tiết tại đây

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ: 0978-900-333

Related posts

Leave a Comment